» ผู้บริหาร EIU หารือความร่วมมือทางวิชาการและวิจัยเชิงรุก (306 Views)

ระหว่างวันที่ 22-23 เมษายน 2567 ผู้บริหาร Eastern International University (EIU) สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม นำโดย Dr. Nguyen Tan Loi, Chairman และ Dr. Ngo Minh Duc, President พร้อมคณะ ได้เดินทางเข้าหารือความร่วมมือทางวิชาการและวิจัยร่วมกับส่วนงานต่างๆ ของมหาวิทยาลัย ประกอบด้วย วิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ วิทยาลัยการคอมพิวเตอร์ คณะแพทยศาสตร์ และคณะวิศวกรรมศาสตร์ โดยทาง EIU ได้มุ่งเน้นในการผลักดันให้เกิดกิจกรรมระหว่างสองมหาวิทยาลัยอย่างเป็นรูปธรรม ผ่านกิจกรรมด้านการแลกเปลี่ยนคณาจารย์ บุคลากร และนักศึกษา 

ซึ่งจากการเข้าเจรจาความร่วมมือทางวิชาการและวิจัยดังกล่าว ทาง EIU ได้แสดงความประสงค์ในการดำเนินกิจกรรมในหลากหลายมิติ อาทิ การแลกเปลี่ยนนักศึกษาร่วมกับวิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น และคณะวิศวกรรมศาสตร์, การส่งบุคลากรจากทาง EIU มาศึกษาต่อ ณ วิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น คณะวิศวกรรมศาสตร์ และวิทยาลัยการคอมพิวเตอร์,การส่งนักศึกษาของวิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการไปศึกษาดูงาน ณ EIU รวมถึงการพัฒนาหลักสูตรผลิตการแพทย์ในระดับปริญญาตรีให้กับ EIU และฝึกอบกรมแพทย์เฉพาะทางร่วมกับคณะแพทยศาสตร์อีกด้วย 

ในปัจจุบัน มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้มีการลงนาม MOU ในระดับมหาวิทยาลัย เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 และได้มีการดำเนินกิจกรรมแล้วอย่างต่อเนื่อง อาทิ นักศึกษาวิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น จำนวน 2 คนนักศึกษาคณะบริหารธุรกิจและการบัญชี จำนวน 3 คน และนักศึกษาคณะพยาบาลศาสตร์ จำนวน 2 คน เดินทางไปฝึกงานที่ EIU อีกทั้ง คณาจารย์จาก EIU มาศึกษาต่อในระดับปริญญาเอก ณ วิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น จำนวน 2 คน และศึกษาต่อในระดับปริญญาโท จำนวน 1 คน ปริญญาเอก จำนวน 1 คน ณ คณะพยาบาลศาสตร์ ซึ่งนับเป็นการดำเนินกิจกรรมเชิงรุกบนพื้นฐานของคู่ความร่วมมือที่มีความแน่นแฟ้นและยั่งยืน ก่อให้เกิดการพัฒนาทางด้านวิชาการและวิจัยระหว่างสองสถาบันร่วมกันต่อไป

ข่าว/ภาพ: นายอิศรา สุริยกุล ณ อยุธยา นักวิเทศสัมพันธ์ ชำนาญการ

 

 


Poster : พราวแสง ภูสิงหา [Ms. Prowsaeng Poosinghar] | 24 เมษายน 67