» KKUiLT มข. เปิดเวทีชวนคณาจารย์ พูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ English Medium Instruction : ตัวอย่างการจัดการเรียนการสอน (418 Views)

 

วันที่ 9  มิถุนายน  2566 เวลา 14.30 – 16.00 น.  มหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดกิจกรรม KKUiLT หัวข้อ     English Medium Instruction: ตัวอย่างการจัดการเรียนการสอน ในรูปแบบออนไลน์ผ่าน Zoom Meeting โดยได้รับเกียรติจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์อัจฉราวรรณ โตภาคงาม ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายการต่างประเทศ อาจารย์บัญชาการ สมีเพ็ชร  อาจารย์พีรวิชณ์ สัทธรรมนุวงศ์  คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ อาจารย์วันวิสาข์ วรรณพิพัฒน์ วิทยาลัยนานาชาติ และผู้ช่วยศาสตราจารย์กรชวัล ชายผา คณะวิศวกรรมศาสตร์เป็นวิทยากรร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในประเด็นดังกล่าว

ในช่วงต้นของการจัดกิจกรรม วิทยากรทั้ง 5 ท่าน ได้นำเสนอข้อมูลประสบการณ์ของแต่ละท่าน เทคนิคและวิธีการต่างๆในการจัดการเรียนการสอน รวมถึงปัญหาและอุปสรรคที่เกิดขึ้นจากประสบการณ์ที่ผ่านมา  นอกจากนี้ ได้เปิดโอกาสให้ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมได้แสดงความคิดเห็น แบ่งปันประสบการณ์ของตนเองผ่าน Chat Box  และจัด session การถาม-ตอบ ซึ่งได้รับความสนใจผู้เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก และมีความประสงค์อยากให้ KKUiLT มข. จัดกิจกรรมในรูปแบบนี้อีก 

ผู้เข้าร่วมกิจกรรมกล่าวว่า “หากลดความกังวลของผู้สอนได้จะดีมากเพราะ EMI กับ CLIL ส่วนใหญ่ไม่ใช่ native speaker ที่เป็นผู้สอนหลัก ซึ่งการได้รับฟังและแลกเปลี่นประสบการณ์ในวันนี้ เป็นประโยชน์มาก สามารถนำไปปรับใช้ได้จริงในการจัดการเรียนการสอน” 
ผู้ที่สนใจสามารถติดตามข่าวสารและกิจกรรมของ KKUiLT ได้ทาง Facebook Page: KKU-iLT

ข่าว/ภาพ: จริยา สงวนรัตน์ นักวิเทศสัมพันธ์ ชำนาญการ

 


Poster : พราวแสง ภูสิงหา [Ms. Prowsaeng Poosinghar] | 12 มิถุนายน 66