» กองการต่างประเทศ มข. จัดกิจกรรมปฐมนิเทศนักศึกษาต่างชาติ ภาคต้น ปีการศึกษา 2566 ต้อนรับอบอุ่น สู่รั้วมอดินแดง (558 Views)

เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2566 กองการต่างประเทศ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดกิจกรรมปฐมนิเทศนักศึกษาต่างชาติ ภาคต้น ปีการศึกษา 2566 ณ ห้องประชุมสิริคุณากร 3 ชั้น 2 อาคารสิริคุณากร ในงานนี้ ได้รับเกียรติจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อัจฉราวรรณ โตภาคงาม ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายการต่างประเทศ กล่าวต้อนรับนักศึกษาต่างชาติ ซึ่งกิจกรรมมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษาชาวต่างประเทศในมหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนเรียนรู้และพบปะร่วมกับนักศึกษาจากชาติต่างๆ อีกทั้ง มีการแนะนำข้อมูลเกี่ยวกับการบริการจากหน่วยงานต่างๆ ได้แก่ กองการต่างประเทศ บัณฑิตวิทยาลัย สำนักบริหารและพัฒนาวิชาการ สำนักเทคโนโลยีดิจิตัล สำนักหอสมุด หน่วยบริการปฐมภูมิ มข. และกองการกีฬา นอกจากนี้ ในช่วงท้ายยังมีกิจกรรม International student talk and share เพื่อแชร์ประสบการณ์การใช้ชีวิตของนักศึกษาต่างชาติ ในมหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยมีผู้แทนชมรมนักศึกษาต่างชาติเข้าร่วม ได้เแก่ ชมรมนักศึกษาพม่า กัมพูชา อินโดนีเซีย เวียดนาม และสหรัฐอเมริกา

ทั้งนี้ ในภาคการศึกษานี้ มีนักศึกษาต่างชาติผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษากว่า 200 ราย และบรรยากาศกิจกรรมเป็นไปอย่างอบอุ่น สนุกสนาน และผสมผสานการเชื่อมความสัมพันธ์ ตลอดจนเสริมสร้างความเป็นนานาชาติภายในมหาวิทยาลัย

 

นอกจากนี้ ในวันที่ 30 มิถุนายน 2566 กองการต่างประเทศ มข. ได้จัดกิจกรรม KKU Campus Tour เพื่อส่งเสริมให้นักศึกษาได้สัมผัสบรรยากาศอันร่มรื่นของมหาวิทยาลัย (Green Campus) และรับทราบเส้นทาง สถานที่สำคัญ หรือหน่วยงานที่ให้บริการต่างๆ ภายในมหาวิทยาลัย นักศึกษาผู้เข้าร่วมส่วนใหญ่ มีความคิดเห็นว่า การจัดกิจกรรม KKU Campus Tour ในครั้งนี้ เป็นกิจกรรมที่ดี และสร้างความประทับใจอย่างมาก  เพราะนอกจากบรรยากาศที่สวยงามภายในมหาวิทยาลัยแล้ว  มหาวิทยาลัยขอนแก่นยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัย อาทิ รถบริการ KKU Smart Transit Service และมีเพื่อนๆ คณาจารย์ และบุคลากรที่คอยแนะนำและสนับสนุนการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง

 

ข่าว: พราวแสง สิริภานวุัฒน์ นักวิเทศสัมพันธ์กองการต่างประเทศ

ภาพ: สาขิน ขาวไชยมหา นักเทคโนโลยีสารสนเทศ พราวแสง สิริภานวุัฒน์ นักวิเทศสัมพันธ์กองการต่างประเทศ

 


Poster : พราวแสง ภูสิงหา [Ms. Prowsaeng Poosinghar] | 30 มิถุนายน 66