» มข. จัดบรรยายพิเศษ ภายใต้งานประชุมวิชาการนานาชาติ Thailand-Japan Student Science Fair 2023 (TJ-SSF2023) พร้อมส่งเสริมความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี (92 Views)

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 21 ธันวาคม 2566 ณ ห้องประชุมวิทยวิภาส 1 อาคารวิทยวิภาส วิทยาลัยการคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาลัยการคอมพิวเตอร์ คณะวิทยาศาสตร์ ร่วมกับโรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณ์ราชวิทยาลัย เลย จัดบรรยายพิเศษภายใต้งานประชุมวิชาการนานาชาติ Thailand-Japan Student Science Fair 2023 (TJ-SSF2023) โดยได้รับเกียรติจาก Professor Naito Tomoyuki, Ph.D., Vice President of Kobe Institute of Computing (KIC) ประเทศญี่ปุ่น เป็นผู้บรรยายในกิจกรรมครั้งนี้ การบรรยายจัดขึ้นเพื่อแนะแนวให้ความรู้เกี่ยวกับ AI หรือ ปัญญาประดิษฐ์ในยุคปัจจุบัน  และโดยภายในกิจกรรมมีนักศึกษา คณาจารย์ บุคลากร และผู้สนใจ เข้าร่วมฟังบรรยายกว่า 250 คน

รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น ให้เกียรติกล่าวต้อนรับ Professor Naito Tomoyuki, Ph.D., Vice President of Kobe Institute of Computing (KIC) พร้อมเผยว่า ทางมหาวิทยาลัยขอนแก่นมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพในการจัดงานบรรยายพิเศษ เนื่องจากปัจจุบัน AI เป็นเทคโนโลยีที่เริ่มมีบทบาทในหลายอุตสาหกรรม ทางมหาวิทยาลัยขอนแก่นจึงมีความมุ่งมั่นที่จะเสริมสร้างองค์ความรู้ ความเข้าใจ และทักษะที่จำเป็นในการทำงานกับ AI อย่างมีประสิทธิภาพให้แก่นักศึกษา อาจารย์ บุคลากร รวมไปถึงบุคคลทั่วไปที่มีความสนใจ

Professor Naito Tomoyuki, Ph.D., Vice President of Kobe Institute of Computing (KIC) นักวิทยาศาสตร์ชาวญี่ปุ่น ผู้ให้เกียรติเป็นผู้บรรยายในกิจกรรมนี้ ได้กล่าวว่า เทคโนโลยี นวัตกรรม AI มีบทบาทสำคัญในทุกภาคส่วน การสร้างความเข้าใจ ตระหนัก และประยุกต์ใช้ให้ถูกต้องนั้น ย่อมเกิดผลดีและการพัฒนาต่อองค์กร อย่างไรก็ตาม AI ยังถือเป็นความท้าทายในการปรับเปลี่ยนการทำงานของมนุษย์ และองค์กรในปัจจุบันและอนาคตอันใกล้นี้ 

ข่าว: นักศึกษาฝึกประสบการณ์ 

เรียบเรียง: พราวแสง สิริภานุวัฒน์

ภาพ:สาขิน ขาวไชยมหา


Poster : พราวแสง ภูสิงหา [Ms. Prowsaeng Poosinghar] | 21 ธันวาคม 66