» เชิญชวนประกวดหนังสั้น “สะพานสู่ภาษาจีน” ปี 2020 (1841 Views)



เนื่องด้วยในปี พ.ศ.2563 เป็นปีที่ประเทศไทยและจีนสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตครบรอบ 45 ปี และเป็นปีที่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงศึกษาภาษาจีนครบ 40 ปี สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ศูนย์แลกเปลี่ยนและส่งเสริมความร่วมมือด้านภาษาจีนระหว่างประเทศ สำนักงานกรุงเทพฯ จัดการแข่งขันหนังสั้น “สะพานสู่ภาษาจีน” 

หัวข้อการแข่งขัน : ไทยจีนสัมพันธ์แน่นแฟ้น
รูปแบบของผลงานที่ส่งเข้าประกวด : ผลงานการสร้างสรรค์ของผู้เข้าแข่งขัน กำหนดระยะเวลาความยาวตั้งแต่ 20 วินาทีจนถึง 5 นาที รูปแบบของไฟล์ได้แก่ MP4, MOV, AVI ความละเอียดของไฟล์ ต้องไม่ต่ำกว่า 720 * 1280 ภาพต้องนิ่ง ไม่มีการสั่นไหวที่มีผลรับรู้ สนับสนุนให้มีการเติมคำบรรยาย (ภาษาจีนตัวย่อหรือภาษาไทย) ถ่ายในแนวนอนด้วยสัดส่วน 16 :9 ถ่ายในแนวตั้งด้วยสัดส่วน 9 : 16
ผู้เข้าร่วมการแข่งขัน : ผู้ส่งผลงานเข้าประกวดจะต้องมีคำอธิบายเกี่ยวกับผลงาน รวมทั้งแสดงชื่อนามสกุล อีเมล เบอร์โทรศัพท์ ชื่อผลงาน ช่วงเวลาในการถ่ายทำ สถานที่ในการถ่ายทำรวมทั้งคำอธิบายเกี่ยวกับเนื้อหาสั้นๆ โดยไม่จำกัดสัญชาติ อายุและภาษา
วิธีสมัครเข้าร่วมการแข่งขัน : การแข่งขันครั้งนี้จะรวบรวมผลงานออนไลน์ สามารถส่งผลงานหรือแชร์ลิงค์ google driveไปยังอีเมล์ baodaotaiguo@hanbanthai.org
ระยะเวลาการส่งผลงาน : ตั้งแต่วันนี้ ถึง วันที่ 30พฤศจิกายน พ.ศ. 2563
ช่องทางติดต่อ : เชิญผู้สนใจเข้าร่วมการแข่งขันหรือหน่วยงานสแกนคิวอาร์โค้ดเข้ากลุ่มประสานงาน เพื่อรับข้อมูลข่าวสารจากคณะจัดงาน


Poster : สิรินญา สิทธิมงคล [Ms. Sirinya Sittimongkol] | 19 ตุลาคม 63