» เปิดรับสมัคร Ecole 42 Bangkok : เรียนฟรีนักโปรแกรมเมอร์ระดับโลก (26539 Views)


สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) ร่วมกับโรงเรียนสอนนักเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ลงนามความร่วมมือจัดตั้ง “เอกอล 42 แบง ค็อก” (Ecole 42 Bangkok) ซึ่งเป็นสถาบันสอนนักเขียนโปรแกรมแห่งแรกในไทยและในอาเซียน เพื่อสนับสนุนศักยภาพของคนไทยและแก้ปัญหาการขาดแคลนโปรแกรมเมอร์ เป็นโรงเรียนทางเลือกที่มีต้นแบบมาจากประเทศฝรั่งเศส ภายใต้การดำเนินงานของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง โดยมี 3 แนวคิดหลัก คือ ไม่มีอาจารย์ ไม่มีปริญญา และไม่มีค่าเทอม

คุณสมบัติของผู้สมัคร
- เป็นบุคคลทั่วไป ไม่จำกัดเพศ มีอายุอย่างน้อย 18 ปี
- ไม่ต้องมีวุฒิการศึกษาหรือเคยเรียนเขียนโปรแกรมมาก่อน

ขั้นตอนการรับสมัคร
1. ผู้สมัครจะต้องทำ Online Test เพื่อวัดว่ามีตรรกะด้านการเขียนโปรแกรมมากน้อยแค่ไหน
2. ผู้ที่ผ่านการทดสอบ online จะเข้าสู่รอบ Check In คนที่ยืนยันสิทธิ์ก่อนจำนวน 500 คนก็จะได้เข้าไปสู่รอบถัดไป เพื่อคัดเลือกคนที่มีความต้องการเรียนจริงๆ
3. จากนั้นจะได้รับบัตรเชิญให้เข้าร่วมกิจกรรมเพื่อทดสอบในขั้นต่อไปที่เรียกว่า Piscine โดยในขั้นตอนนี้ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกจะต้องทำโปรเจกต์และเขียนโปรแกรมแบบเข้มงวดทุกวัน เป็นระยะเวลา 4 สัปดาห์ โดยจะแบ่งจำนวนคน ออกเป็นกลุ่ม และแบ่งออกเป็น 2 ช่วง ได้แก่ วันที่ 5 ตุลาคม – 30 ตุลาคม และ วันที่ 9 พฤศจิกายน – 4 ธันวาคม
สำหรับในรอบนี้จะคัดเลือกในแต่ละกลุ่มให้เหลือตามจำนวนที่กำนหดไว้ คนเพื่อเป็นนักศึกษาตัวจริงที่จะได้เรียนใน ECOLE 42 BANGKOK


ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสมัครเรียน เอกอล 42 แบงค็อก (Ecole 42 Bangkok) สามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ ผ่านทางเว็บไซต์ ได้ที่ https://www.42bangkok.com  และสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ที่หมายเลขโทรศัพท์
02 329 8140 หรือ 02 329 8000 ต่อ 3008 หรือ อีเมล info@42bangkok.com


Poster : สิรินญา สิทธิมงคล [Ms. Sirinya Sittimongkol] | 3 มีนาคม 64