» โครงการแลกเปลี่ยนนักศึกษา ณ Kumamoto University ประเทศญี่ปุ่น (1805 Views)

ด้วยกองการต่างประเทศ ได้รับแจ้งจาก Kumamoto University ประเทศญี่ปุ่น ให้เสนอชื่อนักศึกษาที่มีคุณสมบัติเหมาะสม เพื่อเข้าศึกษาในโครงการแลกเปลี่ยนนักศึกษา ภายใต้ข้อตกลงความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัย ดังมีรายละเอียดคือ

รายละเอียดโปรแกรม มี 2 ประเภท

1. E Course (Program in English) สำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี ชั้นปีที่ 3 ที่ประสงค์จะเข้าศึกษาแลกเปลี่ยนในรายวิชาของโครงการ (Short-Term Exchange Program Classes และ general education classes) ที่มีการเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษ และสามารถเลือกเรียนภาษาและวัฒนธรรมญี่ปุ่นควบคู่กันไป ทั้งนี้ ผู้สมัครต้องมีผลการทดสอบภาษาอังกฤษเทียบเท่าระดับคะแนน TOEFL iBT score of 61 ขึ้นไป

2. J Course (Program in Japanese) สำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรีที่ประสงค์จะเข้าศึกษาแลกเปลี่ยนในรายวิชา ที่มีการเรียนการสอนเป็นภาษาญี่ปุ่น ทั้งนี้ผู้สมัครสามารถเลือกเรียนภาษาและวัฒนธรรมญี่ปุ่นควบคู่กันไป  โดยผู้สมัครต้องมีผลการทดสอบภาษาญี่ปุ่นJLPT ระดับ N3 ขึ้นไป

หมายเหตุ: ผู้สมัครทั้ง 2 ประเภท และเมื่อการไปแลกเปลี่ยนเสร็จสิ้นลงแล้ว ต้องกลับมาเข้าศึกษาต่อ ณ มหาวิทยาลัยขอนแก่น อย่างน้อย 1 ภาคการศึกษา

กรุณาจัดส่งใบสมัครและเอกสารหลักฐานที่กำหนดไปยังกองการต่างประเทศ ภายในวันที่ 1 เมษายน 2562 (เริ่มเข้าศึกษาภายในเดือนตุลาคม 2562)

 

ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดได้จาก: https://ewww.kumamoto-u.ac.jp/media/medialibrary/2019/01/STEP_2019_brochure.pdf

 

■ Application Procedures
  Online application is available for each nominated student; please access the link below and start the procedure.
  KU will contact the University after checking each applicant's information.
  
https://www.c3.kumamoto-u.ac.jp/app/contact/g1c779ed

 

ทั้งนี้ ผู้สมัครต้องได้รับการเสนอชื่อผ่านคณะต้นสังกัดเท่านั้น (กำหนดส่งเอกสารแต่ละคณะอาจไม่ตรงกัน กรุณาตรวจสอบข้อมูลที่คณะอีกทางหนึ่งด้วย)
ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จะพิจารณาเสนอชื่อผู้ที่มีคุณสมบัติเหมาะสมที่สุด แต่ไม่เกิน 5 ราย โดยพิจารณาตามเกณฑ์และเอกสารประกอบใบสมัครที่ครบถ้วนที่สุด

>>เอกสารที่เกี่ยวข้อง<<


Poster : สาขิน ขาวไชยมหา [Mr. Sakhin Khaochaimaha] | 21 มกราคม 62