» มข.จัดวันนักศึกษานานาชาติสัมพันธ์ ประจำปี 2566 : International Student Day 2023 (578 Views)

วันที่ 14 กรกฎาคม 2566 เวลา 17.30 น. มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยกองการต่างประเทศและชมรมนักศึกษานานาชาติ ได้จัดวันนักศึกษานานาชาติสัมพันธ์ ประจำปี 2566 (International Student Day 2023)  
โดยจัดภายใต้หัวข้อ“ Masquerade Party” ณ ห้อง M301 ชั้น 3 อาคารเรียนรวมและพัฒนาทักษะพื้นฐาน มหาวิทยาลัยขอนแก่น และได้รับเกียรติจาก รองศาสตราจารย์ ดร.นวรัตน์ วราอัศวปติ รองอธิการบดีฝ่ายการต่างประเทศมหาวิทยาลัยขอนแก่นมาเป็นประธาน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการต้อนรับนักศึกษาต่างชาติที่เข้าศึกษาในปีการศึกษา 2566 สู่มหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดโอกาสให้ได้พบปะและรู้จักคณาจารย์และบุคลากรที่เกี่ยวข้อง นำไปสู่การสร้างเครือข่ายนักศึกษาต่างชาติที่เข้ามาใหม่กับนักศึกษาชาวต่างชาติที่กำลังศึกษาในปัจจุบัน โดยในงานได้มีนักศึกษาต่างชาติมาร่วมงานรวม 180 คน 

รองศาสตราจารย์ ดร.นวรัตน์ วราอัศวปติ รองอธิการบดีฝ่ายการต่างประเทศ มหาวิทยาลัยขอนแก่นกล่าวว่า “ขอต้อนรับนักศึกษาทุกคนสู่กิจกรรมวันนักศึกษานานาชาติ 2023“ Masquerade Party ” ซึ่งได้จัดขึ้นเป็นพิเศษมหาวิทยาลัยขอนแก่นรู้สึกดีใจที่นักศึกษาเลือกที่จะเดินทางมาไกลเพื่อมาศึกษาหาความรู้ที่นี่ สำหรับมหาวิทยาลัยขอนแก่นแล้ว เรามีความพร้อมในทุกด้านและให้ความสำคัญกับการดูแลนักศึกษานานาชาติ  เรามีชื่อเสียงในเรื่องสภาพแวดล้อมทางการศึกษาที่ดี แล้วเรายังมุ่งเน้นการสร้างความรู้สึกอบอุ่นปลอดภัยให้กับทุกคนเสมือนการเป็นสมาชิกในครอบครัว เพื่อให้เกิดความประทับใจเมื่อนักศึกษาเดินทางกลับไปยังประเทศของตนเอง กิจกรรมพิเศษในวันนี้จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกับนักศึกษา อาจารย์และผู้เกี่ยวข้องเพื่อให้เราสามารถช่วยเหลือซึ่งกันและกันต่อเนื่องไปจนนักศึกษาสำเร็จการศึกษา” 

สำหรับกิจกรรมในงานวันนักศึกษานานาชาติสัมพันธ์ 2023“ Masquerade Party” มีทั้งเป็นกิจกรรมเกมส์สันทนาการ พร้อมการแสดงประจำชาติของนักศึกษาต่างชาติ อาทิ  “Harmony of the countryside”  จากนักศึกษาพม่า Guzheng solo จากนักศึกษาจีน Ram Jok Kampus จากนักศึกษากัมพูชา Dance Workout จากนักศึกษาสหรัฐอเมริกา จีน  อินโดนีเซีย และอินเดีย และรับประทานเย็นอาหารร่วมกัน 

สำหรับนักศึกษานานาชาติของมหาวิทยาลัยขอนแก่นที่เข้ามาศึกษาในปีการศึกษา 2566 มีจำนวนประมาณ 200 คน รวมแล้วมีนักศึกษาที่ศึกษาอยู่ในปัจจุบันแบบ Full time และ non-degree ทั้งหมดจำนวน 1,200 คน 

ข่าว: สิรินญา สิทธิมงคล นักวิเทศสัมพันธ์

เรียบเรียง:พราวแสง สิริภานุวัฒน์ นักวิเทศสัมพันธ์

 ภาพ:สาขิน ขาวไชยมหา นักเทคโนโลยีสารสนเทศ

 


Poster : พราวแสง ภูสิงหา [Ms. Prowsaeng Poosinghar] | 15 กรกฎาคม 66