» กองการต่างประเทศ มข. ต้อนรับผู้แทน Universidad Autónoma de Madrid (UAM) ประเทศสเปน พร้อมแลกเปลี่ยนกลยุทธ์การต่างประเทศ (703 Views)

เมื่อวันที่  26  กรกฎาคม 2566 ณ ห้องประชุมกองการต่างประเทศ ชั้น 4 อาคารพิมล กลกิจ ผู้แทนฝ่ายการต่างประเทศ นายอิศรา สุริยกุล ณ อยุธยา พร้อมบุคลากรกองการต่างประเทศ มหาวิทยาลัยขอนแก่นให้การต้อนรับ ผู้แทนจากมหาวิทยาลัย Universidad Autónoma de Madrid (UAM) ประเทศสเปน ประกอบด้วย Ms. Matilde Delgado Chauton, Head of International Relations and Mobility Service และ Ms. Sandra Martin, International Relations Officer ซึ่งเป็นบรรยากาศที่อบอุ่นในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และหารืออย่างใกล้ชิดพร้อมแลกเปลี่ยนกลยุทธ์ด้านการต่างประเทศระหว่าง 2 มหาวิทยาลัย อาทิ ด้านการให้บริการนักศึกษา/บุคลากรชาวต่างประเทศ การแลกเปลี่ยนนักศึกษา/บุคลากร งานด้านส่งเสริมความร่วมมือกับสถาบันการศึกษาในต่างประเทศ การเพิ่มสัดส่วนนักศึกษาชาวต่างชาติ และรวมถึงกิจกรรมโครงการต่างๆโดยเฉพาะทุน Erasmus+ ภายใต้การสนับสนุนทุนจากสหภาพยุโรป ตลอดจนแนวทางการสร้างความร่วมมือทางวิชาการและวิจัยร่วมกันในอนาคต

การมาเยือนของผู้แทน Universidad Autónoma de Madrid (UAM) ประเทศสเปน ในครั้งนี้ เป็นการดำเนินกิจกรรม ภายใต้ทุนโครงการ Erasmus+ KA171 International Credit Mobility  ในด้าน Staff Mobility เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนและพัฒนาสมรรถนะบุคลากร กอปรกับเพื่อเป็นการส่งเสริมให้มีการฝึกอบรม ทักษะทางวิชาชีพในระดับสากล สร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่างองค์กรของมหาวิทยาลัยความร่วมมือของไทยและของประเทศสเปนในระหว่างวันที่ 26-28 กรกฎาคม 2566 ซึ่งผู้แทนจาก UAM จะดำเนินโครงการ ณ มหาวิทยาลัยขอนแก่นเรา ระหว่างวันที่ 25-28 กรกฎาคม 2566 และเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2566 คณะผู้แทนฯ ได้ร่วมเรียนภาษาและวัฒนธรรมไทย กับอาจารย์และนักศึกษาต่างชาติ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งบรรยากาศภายในงานมีความอบอุ่น เป็นกันเอง และได้เรียนรู้ความแตกต่างทางวัฒนธรรมนานาชาติอย่างแท้จริง

ที่สำคัญ Hightlight ของโครงการนี้ จะมีการจัดกิจกรรม Workshop: Erasmus+KA171 International Credit Mobility ณ ประเทศสเปน ในวันที่ 27 กรกฎาคม 2566 ณ ห้องประชุมสิริคุณากร 3 ชั้น 2 อาคารสิริคุณากร (บรรยายภาษาอังกฤษ) ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ที่:  https://kku.world/ib2sr หรือศึกษารายละเอียดได้ที่  https://iad.kku.ac.th/news.php?id=1244

 

ข่าว: พราวแสง สิริภานุวัฒน์ นักวิเทศสัมพันธ์

เรียบเรียง: เสาวณีย์ นามทะจันทร์ นักวิเทศสัมพันธ์ ชำนาญการ

ภาพ: นายสาขิน ขาวไชยมหา นักเทคโนโลยีสารสนเทศ


Poster : พราวแสง ภูสิงหา [Ms. Prowsaeng Poosinghar] | 26 กรกฎาคม 66