» กองการต่างประเทศ มข. จัดกิจกรรมปฐมนิเทศนักศึกษาต่างชาติ ภาคปลาย ปีการศึกษา 2566 ต้อนรับ สู่รั้วมอดินแดง (283 Views)

ในวันที่ 26 ธันวาคม 2566 กองการต่างประเทศ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดกิจกรรมปฐมนิเทศนักศึกษาต่างชาติ ภาคปลาย ปีการศึกษา 2566 ณ ห้องประชุมสิริคุณากร 3 ชั้น 2 อาคารสิริคุณากร โดยได้รับเกียรติจาก รองศาสตราจารย์นวรัตน์ วราอัศวปติ รองอธิการบดีฝ่ายการต่างประเทศ พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อัจฉราวรรณ โตภาคงาม ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายการต่างประเทศ และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ขวัญเกศ กนิษฐานนท์ รักษาการแทนผู้อำนวยการกองการต่างประเทศ กล่าวต้อนรับนักศึกษาต่างชาติ

 

ภายในกิจกรรมมีการแนะแนวข้อมูลเกี่ยวกับบริการจากหน่วยงานและองค์กรต่าง ๆ ภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้แก่ กองการต่างประเทศ สำนักบริหารและพัฒนาวิชาการ บัณฑิตวิทยาลัย สำนักหอสมุด สำนักเทคโนโลยีดิจิทัล หน่วยปฐมภูมิ และกองการกีฬา โดยในช่วง International Student Talk and Share นักศึกษาจากหลากหลายเชื้อชาติเข้าร่วมกิจกรรมปฐมนิเทศ อาทิเช่น จีน อินโดนีเซีย เวียดนาม กัมพูชา และพม่า ได้มีโอกาสพบปะและพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ สังคม และวัฒนธรรมร่วมกัน เพื่อสร้างความรู้จัก และเสริมสร้างความเป็นพหุวัฒนธรรมภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่น และส่งเสริมความเป็นนานาชาติให้แก่นักศึกษา

นอกจากนี้ ในช่วงบ่ายได้มีกิจกรรม KKU Campus Tour เพื่อแนะนำเส้นทาง สถานที่สำคัญ และหน่วยงานที่ให้บริการต่าง ๆ ภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่นด้วยรถบริการ KKU Smart Transit Service โดยมีเจ้าหน้าที่และนักศึกษาจากกองการต่างประเทศคอยให้ข้อมูล คำแนะนำ และเกร็ดความรู้ต่าง ๆ เกี่ยวกับสถานที่ให้แก่นักศึกษาต่างชาติที่เข้าร่วมกิจกรรม บรรยากาศภายในกิจกรรมเป็นไปด้วยความสนุกสนานและอบอุ่น

ข่าว: นักศึกษาฝึกประสบการณ์ 

เรียบเรียง: พราวแสง สิริภานุวัฒน์ นักวิเทศสัมพันธ์

ภาพ: นักศึกษาฝึกประสบการณ์


Poster : พราวแสง ภูสิงหา [Ms. Prowsaeng Poosinghar] | 26 ธันวาคม 66