» ธนาคาร SMBC มอบทุนการศึกษานักศึกษา ม. ขอนแก่น (3092 Views)

ในวันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2562 เวลา 09.30 น. ฝ่ายการต่างประเทศ  มหาวิทยาลัยขอนแก่น  จัดพิธีมอบทุนการศึกษา SMBC Bangkok Branch Scholarship ที่ห้องกัลปพฤกษ์ 5 ชั้น 2 อาคารสิริคุณากร โดยมี รศ.พญ. รสวันต์ อารีมิตร รักษาการแทน ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายการต่างประเทศ และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมในงานมากมาย และผู้แทนจากธนาคารซูมิโตโม มิตซุย แบงกิ้ง คอร์ปอเรชั่น  และคณะกรรมการพิจารณาทุนการศึกษา ได้แก่ นายยูอิจิ นิชิมุระ, ผู้จัดการใหญ่ประจำประเทศไทย และผู้จัดการใหญ่สาขากรุงเทพ นายฉัตรชัย ผ่องสุวรรณ, ผู้จัดการฝ่ายทรัพยากรบุคคล และนายวันฉัตร บุญจันทร์, ผู้จัดการด้านปฏิบัติการงานทรัพยากรบุคคล

 

ธนาคารซูมิโตโม มิตซุย แบงกิ้ง คอร์ปอเรชั่น  ได้มีการลงนามข้อตกลงกับมหาวิทยาลัยขอนแก่น ในการสนับสนุนทุนการศึกษาเอส เอ็ม บี ซี (SMBC Global Foundation Scholarship Program)  ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2539 เพื่อให้ทุนการศึกษากับนักศึกษาระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยขอนแก่นที่ครอบครัวมีรายได้น้อย  มีความประพฤติดี และมีผลการเรียนดี เนื่องจากตระหนักถึงความสำคัญของการศึกษา ที่เป็นปัจจัยพื้นฐานต่อการพัฒนาคนและประเทศชาติ โดยเป็นทุนให้เปล่า ไม่มีพันธะผูกพันใดๆ ทั้งสิ้น และมอบเป็นทุนต่อเนื่อง จนกระทั่งนักศึกษาสำเร็จการศึกษา

ในปีนี้ มีการเปลี่ยนชื่อทุนจาก SMBC Global Foundation Scholarship Program  เป็น SMBC Bangkok Branch Scholarship Program เนื่องจากเงินทุนที่สนับสนุนนักศึกษาได้รับจาก SBMC สำนักงานกรุงเทพฯ ซึ่งเล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาคน

ทุนการศึกษาเอส เอ็ม บี ซี จะมอบให้กับนักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น ที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรี ในคณะที่มีการเรียนการสอนเกี่ยวกับภาษาและวัฒนธรรมญี่ปุ่น บริหารธุรกิจ การค้า การตลาด และกฎหมาย โดยมีผลการเรียนคะแนนเฉลี่ย (GPA) ไม่ต่ำกว่า 3.00 โดยผู้รับทุนต้องมีคุณสมบัติเหมาะสม มีความขยันหมั่นเพียรตลอดระยะเวลาที่ศึกษาเล่าเรียน และมีศักยภาพที่จะพัฒนาตนเพื่อเป็นผู้นำในสาขาที่ตนเชี่ยวชาญเพื่อการพัฒนาประเทศไทยในอนาคต

ในปีการศึกษา 2560/2561 นี้ คณะกรรมการพิจารณาทุนการศึกษา SMBC ได้พิจารณาอนุมัติทุนการศึกษา แก่นักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น ผู้ซึ่งได้รับทุน จำนวน 6 ทุน โดยมีจำนวนทุนละ 40,000 บาท ต่อคน ต่อปี รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 240,000 บาท

นางสาวรัชนีกร โกติรัมย์ นักศึกษาคณะคณะบริหารธุรกิจและการบัญชี ตัวแทนนักศึกษาที่ได้รับทุนฯกล่าวว่า “รู้สึกเป็นเกียรติและมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสได้รับทุนการศึกษานี้ และสัญญาว่าจะตั้งใจศึกษาเล่าเรียนให้ เพื่อจะนำวิชาความรู้ที่ได้รับกลับไปประกอบอาชีพ พัฒนาประเทศต่อไป

 

รายชื่อนักศึกษาที่ได้รับทุนการศึกษา ในปีนี้มีจำนวนทั้งสิ้น 6 คนดังต่อไปนี้

ที่

ชื่อ

คณะ

1

นายไกรศักดิ์ ศรีบุญเรือง

คณะนิติศาสตร์

2

นางสาวกัญญารัตน์ โสภาอุทก

คณะนิติศาสตร์

3

นางสาวรัชนีกร โกติรัมย์

คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี

4

นายนิติธรรม ด่านพัฒนพงษ์

คณะศึกษาศาสตร์

5

นางสาวกชพรรณ กำเนิดกลาง

คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์

6

นางสาวเบญญทิพย์ แก่นอาสา

คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์

 

 

 


Poster : สาขิน ขาวไชยมหา [Mr. Sakhin Khaochaimaha] | 29 มีนาคม 62